วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Social Network กับนักเรียนและสังคมไทย


สวัสดีค่ะ กลับมากับการเขียนครั้งที่ 3 ค่ะเพื่อนๆ :))))

                              .
                              .

          เพื่อนๆเคยสังเกตตัวเองและคนรอบข้างหรือไม่คะว่า เราใช้เวลาในชีวิตประจำวันเล่นอยู่กับพวก Social Network ไปภายใน 1 วัน วันละกี่ชั่วโมง เราก็เป็นคนนึงแหละที่ติดพวกนี้เช่นเดียวกัน เราสามารถเล่นได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ ipad ipod iphone tablet หรือ smartphone ต่างๆ เราจะเห็นว่าทุกคนก็ก้มหน้ามองหน้าจอและจดจ่อกับ social ต่างๆ แอพลิเคชั่นที่ติดอันดับการเข้าใช้มากที่สุดจากตัวของเรา (คนเขียนเองแหละะะ)และเพื่อนๆหลายๆคนนะคะ ก็จะมี


1.ที่ต้องมีเล้ยย FACEBOOK เพื่อนๆจะชอบกดไลค์กัน เข้าไปคอมเม้นเพื่อนๆ หรือแม่แต่การดูสิ่งที่เพื่อนแบ่งปันมาต่างๆ

2.MESSENGER เป็นแอพฯที่เชื่อมต่อกับเฟสบุ๊คของตัวผู้ใช้เป็นแอพเพิ่งสร้างขึ้นได้ไม่นาน และนำไว้คุยสนทนาการเพื่อนที่เรามี สามารถส่งรูป วิดีโอ แม้แต่ส่งสติกเกอร์ได้ค่าาา~


3.LINE คนส่วนใหญ่ก็ใช้แอพนี้เพื่อเป็นทางเลือกในการติดต่ออีกทางนึงแทนการพูดสนทนาในโทรศัพท์ แอพฯนี้ก็โทรฯฟรีเช่นกันสามารถทำได้คล้ายกับ MESSENGER ~


4.INSTAGRAM ที่เพื่อนๆเรียกย่อๆกันว่า อตก. หรือ ไอจี (ig) กลุ่มวัยรุ่นส่วนมากจะอัพรูปที่ตัวเองชื่นชอบและอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆได้เห็น สามารถกดไลค์ ฟอลโล่ติดตามกันได้เยย


5.สุดท้ายยย ท้ายสุดเลยนะเพื่อนๆ TWITTER ฮิตช่ายม้ายย เราสามารถพิมอะไรก็ได้ที่เราต้องการ ลงทามไลน์เพื่อนๆที่เล่นที่กดติดตามก็จะเห็นเช่นกัน เราก็มีนะส่วนมากเราก็บ่นแหละคิคิคิ

      จบกันไปกับการสำรวจในแบบของเราเองแหละไม่มีหลักการไรเลยน้า..ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น